Chicken parma ở Universal

Chicken parma

hay tên đầy đủ là Chicken parmigiana là một món ăn chính rất phổ biến trên toàn nước Úc. Dân Úc thường gọi món này là parma cho gọn. Độ phổ biến của nó ngày càng lớn đến mức có nhiều nhà hàng ở Melbourne mở ra chỉ chuyên bán parma. Chưa dừng lại ở đó, những nhà hàng này trở thành tâm điểm để thực khách thi nhau chấm điểm xem parma ở quán nào ngon nhất.

Nhà hàng mà mình ghé đến là một trong những nhà hàng nổi tiếng về parma ở trung tâm Melbourne, đó là nhà hàng Universal.

Tọa lạc ở 139-141 Lygon St, Carlton VIC 3053. Mở cửa từ 11:30AM đến 11:00PM. Nhà hàng có kiến trúc quen thuộc của các quán Tây nhưng vì háo hức chờ đồ ăn quá nên mình quên chụp lại rồi…

Mình đi 2 người và gọi 2 món là Pizza meat lovers và parma.

IMG_0896

Đây là phần pizza 6 miếng với giá $14. Và xin thề đây là cái pizza nhiều thịt nhất mà mình từng được ăn. Vỏ bánh giòn, hơi cứng, bình thường như bao quán khác. Nhân siêu nhiều và chất lượng ngon: ham, salami, xúc xích bình thường, bacon, cheese… Cắn miếng nào miếng đó toàn là thịt không. Phê lắm. Bánh có vị sốt ngọt ngọt nên ăn khá lạ miệng nữa.

IMG_0893

Còn đây là diễn viên chính: parmaaaaa. Thật tình mà nói thì khi dọn ra mình ngỡ ngàng trước độ “bự” của món này. Dĩa khổng lồ này có giá $14. Parma ăn tương tự chicken nugget vậy, khác là có sốt cà chua và phô mai phủ lên trên. Khoai tây chiên ăn kèm có hai kiểu là để bên cạnh hoặc bên dưới. Và dân Úc vẫn hay cãi nhau là để kiểu nào thì ngon hơn…

IMG_0895

Đây là thịt gà bên trong parma. Thật tình thì đối với dân Việt Nam như mình đã ăn qua gà Ta rồi thì gà này ăn mau ngán lắm, nhất là khi một phần ăn quá nhiều như thế này. Vì là phần ức nên thịt nạc và khô. Vỏ ngoài chiên giòn nhưng khá mau mềm. Tuy nhiên vị khá ngon và lạ miệng. Rất đáng để thử qua. Vị sẽ khác với gà rán Hàn Quốc vốn có vị đậm đà. Parma có hương vị nhẹ nhàng hơn và béo hơn.

IMG_0892

Chêm thêm tấm này để so sánh độ khủng hoảng của miếng Parma…

Tổng quan lại, đây là một món nên thử qua một lần cho biết khi đến Melbourne nói riêng và nước Úc nói chung để trải nghiệm một trong những món ăn cực kì quen thuộc ở đây. Khi mình vào quán thì phải 80% các bàn đều có một dĩa parma.

Còn về nhà hàng Universal thì nhất định nên ghé vì ngoài parma ra mấy món khác trông cũng hấp dẫn kinh khủng. Giá cả thì bình thường so với mặt bằng chung tầm $14-16 một món. Riêng steak thì mắc hơn nhưng một phần steak to lắm. Có dịp mình sẽ ghé lại quán để thử steak!

Leave a comment