BƠI CÙNG CÁ HEO

Chuyến đi đáng nhớ nhất trong quãng thời gian du học tại Úc.

Thông tin chi tiết về lịch trình và giá tour ở đây: http://www.dolphinswims.com.au/

Và trang FB ở đây: https://www.facebook.com/dolphinswims/?hc_ref=NEWSFEED

Nằm ở khu vực Queenscliff, cách trung tâm Melbourne 90 phút chạy xe, đây là một chuyến đi trong ngày cực kì đáng giá. Mình đi chuyến này vào một ngày thứ 7 của tháng 3.

Như tiêu đề thì nội dung chính của chuyến đi là để ngắm cá heo ở công viên bảo tồn Pope’s Eye. Vì là khu vực bảo tồn nên cách tiếp cận được đảm bảo tự nhiên nhất có thể. Trước mỗi chuyến đi các người hướng dẫn đều có dặn không chắc chắn 100% sẽ gặp được cá heo.

IMG_1399

Đến nơi lúc 7h sáng. Nhiệt độ khoảng 21°C. Nhiệt độ nước biển tầm 19°C. Melbourne vừa trải qua mùa hè 35°C nên như vậy là lạnh kinh khủng đối với mình.

Vì tập trung đi sớm nên phải vươn vai thả lỏng xíu trước khi lên thuyền. Sau đó đoàn tập trung nghe hướng dẫn và chọn đồ lặn.

IMG_1400

Thuyền tập trung đông vui. Đa số là thuyền du lịch của người dân.

IMG_1402

Đồ lặn dày 5mm để giữ ấm và chống nước. Kính lặn có loại có độ luôn. Cận thị như mình nghe xong mừng xỉu.

Chuẩn bị xong hết là lên thuyền. Thuyền chở đoàn tên là Maureen M. Chỉ có độc nhất một chiếc chuyên chở khách đi tour này thôi. Thuyền được độ lại khá chi tiết để phục vụ chuyến đi.

IMG_1403

Trên thuyền có toilet, chỗ treo đồ, 2 tầng để có thể leo lên chơi được. Tour phục vụ nước uống, trái cây và bánh quy nạp năng lượng nữa.

IMG_1421

Dù gió lạnh thổi ào ào nhưng mình vẫn xí chỗ mũi thuyền vì view đẹp nhất. Khu vực đi qua là Port Phillip Bay, biển êm là trong lắm.

Trước khi lên đường tìm cá heo thì tàu sẽ chở mọi người đến khu vực snorkel trước. Có khoảng 30p cho phần này. Hôm mình đi thì không có GoPro mà khu snorkel cũng xác xơ không có cá mấy nên cũng không ghi lại được nhiều.

DCIM100GOPROGOPR1034.

Coi vậy chứ đi mãi chưa thấy cá. Thành ra có vài trò tiêu khiển.

DCIM100GOPROGOPR1118.

Chỗ lưới có thể leo ra ngồi được rất mát. Mà lúc đi dây chằng chưa lành nên… thôi. Mấy cọng dây phía sau dùng để dụ cá heo.

Và thuyền đi mãi, dụ cá heo mãi… vẫn không thấy.

IMG_1428

Cuối cùng…

IMG_1429

Cả thuyền hét lớn mừng ơi mừng. Công sức xí chỗ mũi thuyền giờ được đền đáp.

Tổng cộng là 3 con theo thuyền hôm đó. Mọi khi thì dừng thuyền lại tụi nó vẫn ở vòng quanh. Hôm ấy không thích nên… không thèm. Chỉ khi thuyền chạy thì mới ló ra bơi cùng thuyền thôi. Còn không thì lặn mất nên không xuống bơi cùng tụi nó được. Tàu lắc với lạnh quá nên quay xấu.

Được chiêm ngưỡng cá heo ở khoảng cách gần như vầy và trong môi trường tự nhiên rất là phê…….

Thấy được cá heo là xem như mãn nguyện cho chuyến đi rồi. Nhưng chưa hết, còn phần khuyến mãi nữa.

Sư tử biển.

IMG_1435

Một bầy.

Chòi này gọi là Chinaman’s Hat. Được dùng để canh gác ngày trước, sau này thì không dùng nữa cái tự dưng thành chỗ cho mấy ông sư tử biển tụ tập. Tại sao lại gọi là mấy “ông”?

Toàn bộ bầy sư tử biển này là đực hết. Theo lời của tourguide thì các quý ông này một là quá già hai là quá trẻ nên bị ế trong mùa sinh sản. Vì vậy tập trung ở đây để mang lại hạnh phúc cho nhau và đợi mùa sang năm.

DCIM100GOPROGOPR1089.

Và lần này thì được bơi cùng thật.

Sư tử biển to lắm. Mặc đồ lặn vào, đeo kính xong nhảy ùm bơi ra với các quý ông độc thân này. Khi bơi lại gần và ngắm nhìn cận cảnh thì thấy hơi ớn tại to quá… Nhất là có 1, 2 con bơi ngay sát dưới chân. Bự chảng. Mọi người được khuyến cáo không lại gần và không chạm vào sư tử biển. Vì là động vật hoang dã nên nó phản ứng ra sao không đoán được.

Khoảng 15p thì bơi về thuyền. Kết thúc chuyến đi.

DCIM100GOPROGOPR1080.

Thay đồ thu dọn đồ đạc.

Chuyến đi kết thúc. Thuyền quay đầu về bến cảng. Mặt ai cũng lâng lâng vì sướng khi được gặp cá heo và sư tử biển. Phê lắm lắm.

DCIM100GOPROGOPR1037.

View đẹp nhất thuyền đây.

DCIM100GOPROGOPR1219.

Toàn bộ mọi người trong tour ngày hôm ấy. Áo đỏ là các tourguide.

IMG_1440

Về lại bến. Leo lên tòa tháp gần đó chụp tấm ảnh lưu niệm.

IMG_1436

Một trong các tourguide của chuyến đi. Họ rất nhiệt tình và chuyên nghiệp suốt cả chuyến. Và rất hài hước theo kiểu Aussie nữa.

IMG_1438

Làm cái burger đỡ đói trước khi về.

Nếu có dịp đến Melbourne thì nhất định phải đi thử chuyến này nhé. Tin mình đi. Khi mà tận mắt chứng kiến sự kì diệu của thiên nhiên rồi là mê luôn!

Mà chắc mình mê mấy chương trình về động vật từ nhỏ nên mới cuồng dữ vậy…

Leave a comment